ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI

1835 lượt xem

Thông thường, một nụ cười đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố: Răng, môi, lợi. Khi cười phần lợi lộ quá nhiều trên 3mm kể từ chân răng đến vành môi trên thì được gọi là cười hở lợi. Cười hở lợi không phải bệnh lý nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và tâm lý, sự tự tin khi giao tiếp. Người bị cười hở lợi rất “ngại cười” hay khi cười hay che tay để người khác không thấy nướu bị hở ra quá nhiều. Cười hở lợi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Và với mỗi nguyên nhân cụ thể, nha khoa NHẬT LINH sẽ có những cách điều trị phù hợp và xử lý linh hoạt cho từng bệnh nhân.

Cách điều trị cười hở lợi:

Điều trị cười hở lợi là một kỹ thuật khó và cần phải khám trực tiếp, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiến hành. Vì với mỗi một nguyên nhân gây hở lợi sẽ có cách điều trị cười hở lợi khác nhau, đồng thời phụ thuộc vào sức khỏe, tình trạng răng miệng cụ thể của bệnh nhân. Cùng tham khảo các phương pháp điều trị hở lợi tại nha khoa NHẬT LINH nhé!

• Trường hợp điều trị hở lợi bằng phương pháp cắt tạo hình nướu thẫm mỹ

Cắt nướu thẩm mỹ là một thủ thuật nha khoa đơn giản, hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng cười hở lợi và các nhược điểm như răng ngắn, nhỏ… Trong trường hợp nếu do lợi quá phát triển, đồng thời thân răng ngắn thì bác sĩ tại nha khoa NHẬT LINH có thể chỉ định cắt viền nướu kết hợp làm dài thân răng. Như vậy, răng vừa được cải thiện đẹp hơn về kích cỡ mà lại chữa cười hở lợi hiệu quả. Phương pháp này chỉ được coi là một cuộc tiểu phẫu, diễn ra rất nhẹ nhàng và nhanh hóng. Thời gian phục hồi cũng chỉ mất khoảng 2, 3 ngày là trở lại bình thường.

• Trường hợp điều trị hở lợi bằng phương pháp chỉnh nha – niềng răng:

Áp dụng cho các trường hợp khớp cắn quá sâu, răng hàm trên chùm xuống hàm dưới, dẫn đến vùng lợi theo đó mà kéo xuống thấp, thì cách tốt hơn để hỗ trợ điều trị tình trạng mất thẩm mỹ này là phải làm sao để kéo hàm trên lên. Việc chỉnh nha – niềng răng, có gắn thêm các minivis để đánh lún răng là phương pháp mà các bác sĩ nha khoa NHẬT LINH thường chỉ định. Chỉnh nha- niềng răng sẽ có tác dụng giúp dịch chuyển răng và giảm khoảng cách từ vành môi tới cổ răng, giảm tình trạng hở lợi. Đây là cách điều trị mang lại sự an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân. Thời gian niềng răng khoảng từ 6 tháng đến 18 tháng tùy theo tình trạng và phương pháp chỉnh mà bác sỹ nha khoa NHẬT LINH sẽ lên phát đồ điệu trị trước cho từng bệnh nhân. Phương pháp này không hề gây nguy hiểm và sẽ không cảm thấy đau đớn trong quá trình điều trị nên bạn có thể yên tâm điều trị.

• Trường hợp điều trị đính ngách môi áp dụng cho các trường hợp môi xa nướu

Sự bất thường của thắng môi có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe răng miệng (tụt nướu, tiêu xương…); ảnh hưởng đến chức năng, sự phát triển bình thường của 2 hàm và cả vấn đề thẩm mỹ gây hở lợi, hở nướu. Vì vậy điều trị cười hở lợi bằng phương pháp khâu thắng môi sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng cười hở nướu, hở lợi! Với điều trị này Bác Sỹ nha khoa NHẬT LINH sẽ gây tê trước khi điều trị. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây hở lợi và tình trạng hở lợi của bạn mà bác sĩ sẽ quyết định phương pháp phẫu thuật phù hợp cho bạn. Tuy nhiên đây là thủ thuật đơn giản, chỉ cần gây tê tại chỗ, không gây sưng đau sau phẫu thuật, lành thương nhanh sau phẫu thuật nhanh và bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

• Trường hợp điều trị khâu đính trụ mũi và cơ môi:

Phương pháp này được thực hiện bằng cách khâu đính, kéo trụ mũi xuống thấp, đồng thời khâu đính, thu hẹp 2 bên cánh mũi làm giảm cường cơ môi. Áp dụng cho các khách hàng muốn có kết quả lâu dài, ít sang chấn và kết hợp thu gọn được cánh mũi. Phương pháp này cần được khám và tư vấn chi tiết tùy theo tình trạng của mỗi khách hàng sẽ được Bác Sỹ nha khoa NHẬT LINH chỉ định phương pháp điều trị và thời gian thích hợp

• Trường hợp điều trị điều trị Hô Xương

Trường hợp điều trị này yêu cầu kỹ thuật, tay nghề bác sỹ cao trong điều trị. Khi gây tê và vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị nha khoa chuyên dụng cắt bỏ một phần nhóm cơ nâng môi trên để môi trên không bị kéo lên quá mức gây hở lợi. Phương pháp phẫu thuật này mang lại hiệu quả vĩnh viễn nên được đa số khách hàng tin dùng. Với kỹ thuật điều trị cười hở lợi hiện đại ngày nay tại nha khoa NHẬT LINH, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là sẽ không gây nguy hiểm, không ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng của cơ hàm, môi, răng…

Sau phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức một chút vì hết thuốc tê nhưng cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất sau một thời gian nghỉ ngơi. Vết thương sẽ nhanh lành hơn nếu bạn giữ đầu óc thư giãn, thoải mái. Để tránh bị sưng hay phù nề, bạn cần uống thuốc chống sưng và chống phù nề theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa NHẬT LINH, không quên chườm đá để không bị sưng nhé! Một chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp bạn sớm có được nụ cười duyên trông thấy.

Khi đến với nha khoa NHẬT LINH điều trị cười hở lợi là một thủ thuật nha khoa đơn giản, ngay cả khi bạn phẫu thuật thì cũng rất nhẹ nhàng, không gây sưng đau nhiều. Với kỹ thuật hiện đại được nha khoa NHẬT LINH áp dụng, việc thực hiện phẫu thuật chữa cười hở lợi sẽ là những đường cắt rất khéo và tỉ mỉ, cùng với tay nghề cao của bác sĩ sẽ giúp hạn chế tối đa những cơn đau có thể xảy ra. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng đến việc điều trị cười hở lợi có đau hay không khi đến với nha khoa NHẬT LINH. Khi bạn đang có các vấn đề liên quan đến nụ cười hở nướu, hở lợi của mình hãy mau chóng liên hệ Nha Khoa Nhật Linh ngay nhé!

Trả lời